Home / Khoa học & Công nghệ / Dự án 12 triệu đô cải thiện enzymes sản xuất cồn nhiên liệu

Dự án 12 triệu đô cải thiện enzymes sản xuất cồn nhiên liệu

Novozymes vừa nhận được một khoản 12,3 triệu đô la Mỹ qua một hợp đồng tài trợ từ Bộ Năng Lượng Hoa Kỳ để cải thiện hệ enzyme cần thiết trong sản xuất cồn từ cellulose. Công ty Novozymes sẽ dùng số tiền trên để nâng cao gấp đôi hiệu quả của hệ enzyme trong một thời hạn 2 năm rưỡi.

Với mỗi đô la tài trợ công ty này sẽ bỏ ra một đô la tương ứng để bổ sung vào dự án nghiên cứu phát triển có tên là DECREASE (Phát triển một hệ thống ứng dụng enzyme sẵn sàng ở quy mô thương mai để sản xuất cồn). Mục tiêu của dự án là để cung cấp enzyme cellulase mới và rẻ ở quy mô thương mại, trình diễn, và sản xuất thử. Công ty này cho biết, họ sẽ đưa hệ thống enzyme vào sản xuất ethanol thương mại từ cellulose từ năm 2010 và giá thành enzyme cho mỗi gallon ethanol sẽ rơi vào khoảng 0,5 đến 1 đô la Mỹ, trong khi đó giá thành của mỗi gallon ethanol sẽ vào khoảng 2-2,5 đô la Mỹ.

Giám đốc phát triển kinh doanh toàn cầu của công ty, ông Emmanuel Petiot còn dự đoán rằng họ có thể tiếp tục hạ giá thành [của ethanol] vào năm 2012 bằng cách làm cho các enzyme trở nên hiệu quả hơn. Ông chỉ ra rằng, bên cạnh những tiến bộ với enzyme, công ty Novozymes còn phối hợp với khách hàng để cải tiến hệ thống sản xuất ethanol. Ông nhấn mạnh rằng việc phối hợp đồng bộ giữa những nỗ lực phát triển enzyme với phát triển hệ thống [sản xuất ethanol] là chìa khóa trong việc làm giảm giá thành.

Công ty Novozymes cho biết rằng đây là lần thứ hai họ nhận được tài trợ từ Bộ Năng lượng Hoa kỳ về vấn đề này, lần thứ nhất được tài trợ năm 2001 với 18 triệu USD với mục tiêu cải tiến enzyme và quá trình của việc sản xuất năng lượng sinh học.

Nguồn: Genetic Engineering News

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Top